2004 CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI FC VIỆT NAM - THÀNH VIÊN CỦA HIỆP HỘI VẬN TẢI HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ IATA

Eva Airways: Bổ Sung Nội Dung Hướng Dẫn Của Byt Về Việc Giảm Thời Gian Cách Ly Y Tế & Cập Nhập Lịch Bay Từ Tháng 8~11 - Bản Cập Nhập Ngày 11/8/2021

 

   Cục Lãnh Sự Bộ Ngoại Giao đã ra văn bản số 2974/LS-PL về việc hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 của nước ngoài. Công văn nêu rõ sẽ chia làm 2 hình thức để kiểm tra nội dung này như sau:

   Nếu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 chưa được giới thiệu chính thức cho Cơ quan Ðại Diện (CQÐD); CQÐD làm thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự/xác nhận để người người nhập cảnh sử dụng Giấy này ở Việt Nam.

   Nghĩa là cả hai loại giấy chứng nhận này đều phải hợp pháp hóa lãnh sự thì mới được công nhận và có giá trị sử dụng tại Việt Nam.

   Nếu mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 đã được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao: CQÐD thông báo cho người đã được tiêm chủng mang trực tiếp Giấy đó về trong nước, các cơ quan chức năng trong nước sẽ xem xét, đối chiếu với các bản mẫu đã được giới thiệu chính thức.

   Nghĩa là văn phòng ngoại giao của các nước trước đó đã gửi văn bản cho Bộ Ngoại Giao Việt Nam theo đường ngoại giao và cung cấp các mẫu Giấy chứng nhận được phép công nhận. Khi nhận được Giấy chứng nhận của người nhập cảnh, cơ quan chức năng tại Việt Nam sẽ đối chiếu với mẫu đã được gửi bởi cơ quan ngoại giao nước ngoài trước đó, nếu là chung một mẫu sẽ được chấp thuận sử dụng tại Việt Nam. Hiện nay, những nước đã gửi công hàm ngoại giao cho Bộ Ngoại Giao Việt Nam có (hình ảnh đính kèm)

   Như vậy, khi tiếp nhận hồ sơ của hành khách, các Anh/Chị Ðại lý sẽ phải kiểm tra các điều kiện tại công văn số 6288/BYT-MT. Khi hành khách đạt đủ điều kiện để áp dụng chính sách cách ly y tế tập trung 7 ngày, Anh/Chị Ðại lý tiếp tục kiểm tra xem khách có nằm trong danh sách các nước đã gửi công hàm phía trên hay không:

    Nếu có nằm trong danh sách (danh sách có thể có cập nhập thêm quốc gia) thì sẽ gửi Giấy chứng nhận cho Hãng, chúng tôi sẽ trực tiếp kiểm tra và thông báo kết quả.

   Nếu không có nằm trong danh sách (danh sách có thể có cập nhập thêm quốc gia) thì yêu cầu khách phải làm thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Giấy chứng nhận đó.

Hỗ trợ trực tuyến

Hotlines
Ms. Thuy
Mrs. Nhu
Mrs. Yen
Mrs. Hang
Mr Tùng
Mrs. Ngân
Ms. N.Quynh
Mrs. T.Quynh
Mrs. Phuong
Mr. Thao
Ms. Linh
Ms. Nguyet