2004 CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI FC VIỆT NAM - THÀNH VIÊN CỦA HIỆP HỘI VẬN TẢI HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ IATA

All Nippon Airways: Cập nhật quy định về yêu cầu tiêm chủng mới của CDC đối với khách nhập cảnh Hoa Kỳ từ 08/11/2021

 

   Hãng hàng không All Nippon Airways Cập nhật quy định về yêu cầu tiêm chủng mới của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh CDC đối với hành khách đến Hoa Kỳ trên các chuyến bay khởi hành vào lúc hoặc sau 12:01 AM (giờ miền Đông ngày 8/11/2021), chi tiết như sau:

    - Công dân Hoa Kỳ, Thường trú nhân và hành khách bay diện thị thực định cư đã tiêm vắc xin đầy đủ cần xuất trình cho hãng hàng không bằng chứng tiêm chủng và kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 3 ngày trước chuyến bay.

    - Công dân Hoa Kỳ, Thường trú nhân và hành khách bay diện thị thực định cư chưa tiêm vắc xin đầy đủ cần xuất trình cho hãng hàng không kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 1 ngày trước chuyến bay.

    - Hành khách diện thị thực không định cư cần phải tiêm chủng đầy đủ và cung cấp bằng chứng xác nhận về tình trạng tiêm chủng trước khi lên máy bay đến Hoa kỳ và xuất trình cho hãng hàng không kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện không quá 3 ngày trước chuyến bay.

========/ /========

Hành khách cần cung cấp những gì cho hãng hàng không chứng minh đã tiêm chủng đầy đủ?

    - Kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 3 ngày trước chuyến bay.

    - Xuất trình chứng nhận về tình trạng tiêm chủng (giấy chứng nhận tiêm chủng, hoặc hình ảnh chụp giấy chứng nhận tiêm chủng, hoặc thông qua ứng dụng).

Hãng hàng không sẽ kiểm tra:

    - Tên và ngày tháng năm sinh của hành khách khớp với thông tin trên chứng nhận tiêm chủng.

    - Xác minh chứng nhận tiêm chủng được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền tại quốc gia tiêm chủng.

    - Xem xét các thông tin cần thiết để xác định hành khách đã được tiêm chủng đầy đủ hay không (như hộ chiếu vắc xin, số lượng liều đã tiêm chủng, ngày thực hiện và địa điểm thực hiện tiêm chủng).

Các yêu cầu xét nghiệm đối với trẻ em?

    - Trẻ em từ 2 đến 17 tuổi phải thực hiện xét nghiệm trước khi khởi hành.

    - Nếu trẻ em chưa được tiêm chủng đầy đủ đi cùng người lớn đã được tiêm chủng đầy đủ: xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 3 ngày trước chuyến bay (phù hợp với mốc thời gian dành cho người lớn đã được tiêm chủng đầy đủ)

    - Nếu trẻ em chưa được tiêm chủng đầy đủ đi một mình hoặc đi cùng người lớn chưa được tiêm chủng đầy đủ: xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 1 ngày trước khởi hành.

    - Mặc dù trẻ em dưới 2 tuổi không yêu cầu xét nghiệm, CDC khuyến nghị yêu cầu xét nghiệm trước khởi hành cho những trẻ này bất cứ khi nào có thể.

Xét nghiệm 3 ngày trước khởi hành được tính thế nào?

    - Xét nghiệm phải được thực hiện không quá 3 ngày trước chuyến bay quốc tế đến Hoa Kỳ.

    - Vì vậy, nếu hành khách khởi hành đến Hoa Kỳ lúc 10:00 PM ngày 19/01, khách phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính có mẫu được lấy sau 12:01 AM ngày 16/01.

 

Hỗ trợ trực tuyến

Hotlines
Ms. Thuy
Mrs. Nhu
Mrs. Yen
Mrs. Hang
Mr Tùng
Mrs. Ngân
Ms. N.Quynh
Mrs. T.Quynh
Mrs. Phuong
Mr. Thao
Ms. Linh
Ms. Nguyet